Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Mayahol.com | March 29, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

นตท.ฮีโร่ ช่วยชีวิตเด็ก หวิดตกผาน้ำตกแก่งซอง

นตท.ฮีโร่ ช่วยชีวิตเด็ก หวิดตกผาน้ำตกแก่งซอง
mayahol
  • On ตุลาคม 26, 2015
  • http://www.mayahol.com

 

“นตท.ธัชพล” ฮีโร่ช่วยเด็กที่น้ำตกแก่งซอง จ.พิษณุโลก เผย ลูกเรียนดีแต่เล็ก ความประพฤติเรียบร้อย เป็นความภูมิใจของครอบครัว ขณะวันเกิดเหตุ ไปรับน้องแต่ประสบเหตุจึงเข้าช่วยเหลือก่อนเด็กหวิดตกหน้าผา

เมื่อเวลา 26 ต.ค. 58 จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวทางโลกโซเชียล ภาพและข้อความว่า “วันก่อน นตท.ธัชพล เทียนแก้ว นตท.รุ่นที่ 58 ชั้น 2-1 และเป็น หน.ตอน ด้วย ได้สร้างวีรกรรมด้วยการช่วยชีวิตเด็กที่ไหลตามน้ำได้ทัน ที่น้ำตกแก่งซอง จ.พิษณุโลก ขอแสดงความชื่นชมในการกระทำในความดีครั้งนี้ด้วยนะครับ” จนทำให้มีผู้ชื่นชอบและแชร์กันอย่างมากมายนั้น

วันนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.ท.ธเนศ เทียนแก้ว สว.สภ.นครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก บิดาของ นตท.ธัชพล ฮีโร่คนดังกล่าว ได้รับการเปิดเผยว่า บุตรชายเป็นคนที่ตั้งใจเรียนมาตั้งแต่เด็ก ทำให้มีผลดการเรียนที่ดี และมีความประพฤติเรียบร้อย หลังเรียนจบจากโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม ได้สอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้นปีที่ 2 เหล่าตำรวจ และเมื่อวันที่ 24 ต.ค.58 บุตรชายได้มาร่วมกิจกรรมรับน้องที่น้ำตกแก่งซอง หรือ น้ำตกสกุโณทยาน ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง ระหว่างนั้น มีเด็กลื่นไหลมาตามน้ำ บุตรชายพบเห็นจึงเข้าทำการช่วยเหลือได้ทันก่อนที่เด็กจะไหลตกลงไปบริเวณหน้าผาของน้ำตก ทำให้ผู้พบเห็นต่างชื่นชมความกล้าหาญของบุตรชาย และมีการนำภาพถ่ายเผยแพร่ทางเฟซบุ๊กดังกล่าว ซึ่งเรื่องดังกล่าวนับเป็นความภาคภูมิใจของครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง

ทั้งนี้ นตท.ธัชพล เทียนแก้ว หรือ อาร์ม ยังสอบได้ที่ 1 เตรียมทหารปี 57 ของ นตท.รุ่น 58 ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.93 พร้อมได้รางวัลการศึกษาดีเยี่ยมจากโรงเรียนเตรียมทหาร รวมทั้ง เคยได้รางวัลชมเชยการการแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกวิชาการ ปี 57 ด้วย.

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก ธัชพล เทียนแก้ว
Cr:ไทยรัฐ